วิศวะมหิดล จัดแข่งขันเยาวชนปฎิบัติการปัญญาประดิษฐ์ Ai Plus เพื่อชีวิตยั่งยืน คนกับความคิด ชีวิตกับนวัตกรรม

ไอเดียเพื่อชีวิตยั่งยืน

Smart Technology ไฟเซนเซอร์อัจฉริยะในร.ร.สำหรับระบบเปิดปิดไฟและป้ายไฟวิ่งประชาสัมพันธ์ของ ร.ร. ทั้ง three โครงการยังได้จัดทำคู่มือคำแนะนำเพื่อปฏิบัติในสถานการณ์น้ำท่วม และแผนที่ชุมชนที่สามารถช่วยให้รับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมได้ อาทิ สถานที่หลบภัย เบอร์โทร.ฉุกเฉิน และความรู้เรื่องน้ำ หรือใช้ QR Code สแกนข้อมูลที่มีอยู่ในแต่ละชุมชน. อินเดียเลี้ยงปากท้องคนทั้งโลกได้และกำลังจะกลายเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจ กลับติดอันดับต้น ๆ ประเทศที่ประชากรหิวโหยและขาดแคลนอาหารมากที่สุดในโลก เป็นเพราะอะไรกัน ? ภายในตกแต่งแนวโมเดิร์นร่วมสมัย ให้เกิดความรู้สึกหรูหรา ร่วมกับการใช้สีสันของไม้ก่อเกิดอารมณ์ธรรมชาติที่ผ่อนคลาย อีกจุดน่าสนใจคือการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา ให้เป็นบ้านพลังงานสะอาดอย่างแท้จริงอีกด้วย….. Shopee เล็งเห็นถึงพฤติกรรมการช้อปปิ้งของนักช้อปชาวไทยหลากหลายกลุ่มในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือกลุ่มของนักช้อปที่ Shopee ได้ขนานนามว่า “ซินเดอเรลล่านักช้อป”… ถ้าไม่รักษ์โลก ไม่ขอทำงานด้วย รู้จัก ‘Climate Quitting’ เทรนด์ใหม่คนทำงานที่ยอมลาออกถ้าบริษัทไม่มีนโยบายช่วยสิ่งแวดล้อมที่ดีพอ…

ไอเดียเพื่อชีวิตยั่งยืน

ปีที่ผ่านมา SCG นำเสนอแนวทางปรับใช้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเข้ากับธุรกิจต่างๆผ่า… ได้รับรางวัล กระบอกน้ำใช้ซ้ำ จำนวน 10 รางวัล 1. Google ได้ร่วมมือกับ Environmental Defense Fund (EDF) พัฒนา MethaneSAT ดาวเทียมติดตามการปล่อยก๊าซมีเทนจากนอกโลก… กองพัฒนาคุณภาพการศึกษา , ninety nine หมู่ 9 มหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์. ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า four.zero International. ธุรกิจเคมิคอลส์เอสซีจีเดินหน้าขยายธุรกิจเศรษฐกิจหมุนเวียนตามทิศทางธุรกิจสู่ “ปิ…

ไอเดียเพื่อชีวิตยั่งยืน
ไอเดียเพื่อชีวิตยั่งยืน

ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า โลกของเรากำลังเผชิญกับวิกฤตที่หลากหลาย ทั้งสภาพอากาศแปรปรวน … ส่งผลงานได้ถึงวันที่  31 มกราคม 2567 เวลา 23.59 น.

ไอเดียเพื่อชีวิตยั่งยืน

Automatic Light ระบบไฟเปิดอัตโนมัติ ช่วยแก้ปัญหาสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและฤดูกาล ซึ่งทำให้แสงสว่างไม่เพียงพอต่อการเรียนรู้  5.กัน ก่อน ท่วม ระบบเซนเซอร์ตรวจระดับน้ำในแหล่งน้ำ หากใกล้ขีดอันตราย จะแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ระบบ AI จะสั่งให้ปั๊มสูบน้ำทำงาน 6. IoT SAVING LIFE  เอ.ไอ.นับจำนวนนักเรียน ในยานพาหนะ 7. SELF PORTRAIT ระบบเปิด-ปิดไฟผ่านไลน์ โดยอาศัยการทำงานของ NODE-Red ร่วมกับ CloudMQTT  eight.